0901 349 349
Hỗ trợ khách hàng

MÁY ĐỌC SÁCH

Đối với những tín đồ yêu sách thì sách là một vật bất ly thân trong mọi hành trình. Nó như một thói quen hằng ngày cần phải làm. Nhưng có những cuốn sách khá dày và làm bất tiện trong quá trình mang theo để đọc cũng như lưu trữ. Chính vì vậy con người đã phát triển ra các dòng máy đọc sách để phục vụ cho nhu cầu này. 

Hôm nay, cùng tìm hiểu xem máy đọc sách là gì và có chức năng ra sao 

 

 

1.Máy đọc sách là gì ?

Máy đọc sách hay còn gọi là E-book reader, một thiết bị điện tử chuyên dùng để đọc sách. Máy có thiết kế đơn giản như một chiếc tablet, giúp người dùng dễ dàng mang theo để sử dụng. Mặc dù các thiết bị điện tử hiện này có thể hỗ trợ được chức năng đọc sách nhưng máy đọc sách vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng. Vậy cùng xem máy đọc sách có tính năng gì nổi bật ?

 

2. Máy đọc sách có tính năng gì nổi bật ?

Để cạnh tranh được với những dòng sản phẩm công nghệ hiện nay lẫn mang lại cảm giác đọc sách thật cho người dùng. Máy đọc sách đã có những tính năng nổi bật và vượt trội để có thể được nhiều người chọn và sử dụng. 

Đầu tiên, máy đọc sách được ứng dụng công nghệ màn hình E-Ink, giúp loại bỏ ánh sáng xanh. Làm giảm cảm giác mỏi mắt, nhức mắt như khi đọc sách trên điện thoại di động. Cũng như, giúp người dùng vẫn có thể đọc sách trước khi đi ngủ mà không sợ ánh sáng xanh làm mất ngủ, khó ngủ và ảnh hưởng. 

Thứ hai, mực in theo công nghệ E-Ink tạo cảm giác giống như sách thật. Khi so sánh mực in trên sách và trên máy đọc sách với nhau, sự chênh lệch giữa màu sắc mực in là rất thấp. Đây chính là điều mà máy đọc sách đã làm và chiếm được sự tin dùng của khách hàng. 

Thứ ba, số lượng bộ nhớ lớn chứa đến hàng ngàn đầu sách. Khi di chuyển đến bất kỳ đâu việc đem một cuốn sách là điều tất yếu đối với hội cuồng sách. Nhưng bên đó cũng có những giới hạn về số lượng sách đem theo và cân nặng. Với máy đọc sách, những hạn chế này hoàn toàn được cải thiện. Chỉ với một chiếc máy đọc sách nhỏ, nó có thể chứa lên đến cả chục ngàn đầu sách cho bạn lựa chọn đọc. Khối lượng máy đọc sách thì nhẹ lại chứa được khối lượng sách hơn, nên không hề khó hiểu khi máy đọc sách là sự lựa chọn của nhiều người dùng hiện nay. 

Cuối cùng là pin của máy đọc sách. Có thể nói chưa có dòng sản phẩm công nghệ nào lại có thời gian sử dụng pin lâu như các dòng máy đọc sách. Trung bình các dòng máy đọc sách hiện nay đều có thể sử dụng 30’ mỗi ngày và sử dụng được liên tục 4-6 tuần. Như vậy, cho dù đi xa hay công tác thì máy đọc sách luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Tổng hợp những ưu điểm nổi bật ở trên, máy đọc sách vẫn chiếm được chỗ đứng trong lòng người dùng mặc dù có rất nhiều sản phẩm công nghệ tích hợp hiện nay. 

 

3. Những dòng máy đọc sách tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, những dòng máy đọc sách đang được người dùng yêu thích và lựa chọn là: máy đọc sách Kindle. máy đọc sách Kobo và máy đọc sách Bibox. Cùng tìm hiểu xem những dòng máy phiên dịch này có gì đặc biệt và sản phẩm nào là phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng. 

3.1. Máy đọc sách Kindle PaperWhite

Máy đọc sách Kindle là dòng máy được nghiên cứu và phát triển của ông lớn Amazon. Hiện nay sản phẩm này bao gồm 4 phiên bản là: Kindle (bản đầu tiên), Kindle Paperwhite, Kindle Voyage và Kindle Oasis. Tất cả các dòng máy phiên dịch Kindle đều có bộ nhớ 4G với trọng lượng 200 gam. Những dòng máy của Kindle đều giữ được chức năng cơ bản là đọc sách, nhưng với những dòng được nâng cấp thì sẽ được tích hợp thêm những chức năng phụ như: Thêm đèn phát sáng, chống nước, màn hình có độ phân giải cao hơn và khối lượng máy nhẹ hơn. 

Dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Kindle là máy Kindle Paperwhite. Dòng máy này có mức giá ổn kèm tính năng ổn định so với các dòng máy đọc sách khác của Amazon. Giá không quá cao kèm chức năng phù hợp lại kèm có đèn để hỗ trợ đọc trong bóng tối. Đây là sự lựa chọn của nhiều tín đồ đọc sách khi có nhu cầu mua và sử dụng máy đọc sách. 

3.2. Máy đọc sách Kobo

Là một sản phẩm được phát triển bởi công ty tại Canada và sau này được thu mua lại bởi công ty Rakuten Nhật Bản. Sau đó, dòng máy đọc sách Kobo đã được phát triển và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kindle của Amazon. Điều này cũng đủ nói lên khả năng của máy đọc sách Kobo. Dòng máy đọc sách này bao gồm khá nhiều phiên bản khác nhau. Hiện nay, có 6 dòng máy đọc sách đang được bày bán là: máy đọc sách Kobo Touch, Kobo Glo, Kobo Gold HD, Kobo Aura, Kobo Aura H2O, Kobo Aura One. 

Những dòng máy đều có ưu điểm riêng để người dùng lựa chọn và sử dụng. Dòng máy Kobo được nhiều người sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay chính là Kobo Aura H2O. Với tính năng chống nước kèm tốc độ máy mượt hơn so với các dòng máy Kindle đời cũ nên đây đang là dòng máy đọc sách được lựa chọn nhiều nhất khi lựa chọn thương hiệu Kobo. 

3.3.Máy đọc sách Bibox

Đây là sản phẩm máy đọc sách đầu tiên mang thương hiệu Việt. Nếu so với các thương hiệu hơn như máy đọc sách Kindle và Kobo thì công nghệ áp dụng tại Bibox chưa thực sự ấn tượng. Máy có cấu hình ổn nhưng bị hạn chế là dễ bị đơ khi tải nhiều ứng dụng và màn hình dễ vỡ. Nhưng máy Bibox vẫn được nhiều người lựa chọn để sử dụng vì đầu tiên là ủng hộ thương hiệu Việt. Thứ hai là máy được tích hợp nhiều nguồn sách Tiếng Việt giúp người dùng dễ chọn và đọc. Đây là hai nguyên nhân chính mặc dù thua về công nghệ nhưng Bibox vẫn có thể tồn tại và chiếm một lượng khách hàng cụ thể trong thị trường máy đọc sách hiện nay. 

 

4. Có nên mua máy đọc sách hay không ?

Nếu bạn là một người đam mê đọc sách thì máy đọc sách là một sự lựa chọn thông minh và hiệu quả. Những cuốn sách thì luôn mang lại tri thức nhưng cũng chiếm một diện tích nhất định trong không gian nhà. Và sẽ là một khoảng không gian lớn khi bạn mua một số lượng lớn sách về đọc. 

Máy đọc sách sẽ giải quyết hết tất cả mọi thứ từ không gian cho đến việc mang sách theo. Với lối sống hiện đại, máy đọc sách đang là một sự lựa chọn cho lối sống tối giản, hiệu quả. Với máy đọc sách, mọi thế giới đều được thu gọn chỉ trong chiếc máy nặng 500 gam. Và câu hỏi có nên mua máy đọc sách hay không thì mình khuyên là bạn nên mua để trải nghiệm vừa tiết kiệm chi phí mua sách vừa tiết kiệm không gian. Đi bất kỳ đâu để du lịch hoặc công tác, bạn chỉ cần mang theo máy đọc sách là có thể đọc sách ở đâu cứ đâu và bất cứ thời gian nào. 

Chính vì vậy, máy đọc sách đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu dành cho những tín đồ đam mê đọc sách hiện nay. 

 

5. Kết luận

Hy vọng qua bài viết ở trên, bạn có thể biết được máy đọc sách là gì và chọn được cho mình dòng máy đọc sách phù hợp với nhu cầu. Với máy đọc sách hàng ngàn ebook cho bạn lựa chọn mà không cần đắn đo phải đem sách gì khi đi du lịch hoặc công tác cho phù hợp 

Chúc bạn sẽ tìm được máy đọc sách ưng ý để phục vụ cho nhu cầu của mình. Máy đọc sách sẽ trở thành người bạn để hỗ trợ bạn trong việc khám phá tri thức. 

Chia sẻ :
Bài viết liên quan
Dự đoán kết quả Trận Cầu Lịch Sử
Danh mục tin
Tin nổi bật
0938 33 5696