0901 349 349
Hỗ trợ khách hàng

MÁY PHIÊN DỊCH LÀ GÌ? CHỨC NĂNG MÁY PHIÊN DỊCH TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Giao tiếp là mong muốn chưa bao giờ ngừng nghỉ của con người trên khắp thế giới. Mong muốn này đang ngày càng gia tăng và có xu hướng phát triển đa dạng hơn. Điều này được thể hiện với bằng chứng là con người ngày nay không chỉ giới hạn giao tiếp trên lãnh thổ hay chung nền tảng ngôn ngữ mà đã vươn lên toàn cầu. Việc khẳng định ngôn ngữ toàn cầu là Tiếng Anh sau ngôn ngữ mẹ đẻ đã chỉ ra một nền tảng ngôn ngữ chung mà con người phải học để giao tiếp. Nhưng sự thật hiện nay số lượng người có thể nói và giao tiếp bằng Tiếng Anh là rất ít. 

Vậy làm sao để giao tiếp khi chúng ta không cùng chung nền tảng ngôn ngữ và đến từ những vùng miền khác nhau ?

Đặc biệt khi bạn là những người đi làm và không có quá nhiều thời gian. Hay là người lớn tuổi muốn đi sang nước ngoài định cư, hay là người đi làm và sinh sống, học tập bên nước. Khi giao tiếp, gặp quá nhiều khó khăn vì không phải ai cũng am hiểu và biết Tiếng Anh. Và mọi điều còn tệ hơn khi cả Tiếng Anh mà cũng không am hiểu nốt. 

Đã bao giờ bạn ao ước có một chiếc máy phiên dịch được ngôn ngữ để bạn có thể hiểu, trò chuyện cùng với người nước ngoài hay chưa ?

Điều đó sẽ trở thành hiện thực vì nay đã có máy phiên dịch ngôn ngữ. Vậy thì máy phiên dịch là gì và có chức năng ra sao ?

Cùng tìm hiểu thông qua bài viết máy phiên dịch là gì ? chức năng máy phiên dịch tốt nhất thế giới.

 

1. Máy phiên dịch là gì ?

Là một sản phẩm công nghệ đang nổi lên gần đây, máy phiên dịch đã giúp thay đổi rất nhiều về nhu cầu giao tiếp của con người. Và nhận được sự quan tâm, săn đón của nhiều người trên toàn thế giới. 

Vậy máy phiên dịch là gì?

Máy phiên dịch là một sản phẩm công nghệ được nghiên cứu và phát triển để có thể giúp chuyển đổi giữa các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Trong máy phiên dịch thường sẽ tích hợp những ứng dụng dịch thuật lớn hiện nay như: Google Translate, Microsoft Translator.... và các ứng dụng từ điển để có máy có thể hiểu, chuyển đổi và phiên dịch được ngôn ngữ. Đặc biệt, các dòng máy phiên dịch hiện đại hiện nay còn tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI. Giúp máy có thể học và cải thiện được bản dịch qua từng lần dịch khi sử dụng máy của người dùng.

Máy phiên dịch bao gồm rất nhiều loại: Có loại dịch được trực tuyến và ngoại tuyến, có loại dịch được một chiều và hai chiều. Tùy theo nhu cầu và khả năng của người dùng mà sẽ có những loại máy phiên dịch phù hợp. 

Máy phiên dịch là gì ? Nó có hỗ trợ tốt trong vấn đề ngôn ngữ hay không ?

 

Thông thường với máy phiên dịch ngoại tuyến sẽ chỉ có khả năng phiên dịch một chiều và chuyên sâu cho một vài ngôn ngữ. Dòng máy tiêu biểu cho dạng máy này là Ili, Ili có khả năng phiên dịch dù ở bất kỳ nơi đâu kể cả những nơi núi cao, hay biển đảo. Vì Ili tích hợp rất ít ngôn ngữ nên kho từ vựng của Ili là vô cùng phong phú và có cả những từ địa phương. Chính vì điều này nên điểm mạnh của Ili là có thể dịch chuẩn, dịch xác và trả ra kết quả nhanh. Nhưng nhược điểm của Ili là tích hợp rất ít ngôn ngữ và hiện nay chỉ 3 ngôn ngữ được hỗ trợ là: Tiếng Nhật, Tiếng Trung và Tiếng Anh.

Còn đối với dòng máy dịch trực tuyến thì có thể dịch đa ngôn ngữ và trả bản dịch song song hai chiều. Dòng sản phẩm tiêu biểu cho dạng máy này là Travis, đặc biệt là Travis Touch Plus, có khả năng phiên dịch được 105 ngôn ngữ trên toàn thế giới với hai chiều song song qua lại. Chính vì dịch nhiều ngôn ngữ nên đối với những ngôn ngữ hiếm Travis không thể hỗ trợ tốt và chuyên sâu như với chỉ ba ngôn ngữ là ili. Nhưng đối với các ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới như: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn... thì máy hỗ trợ rất tốt. Với khả năng thông dịch, máy có thể giúp người dùng trò chuyện và giao tiếp được với người nước ngoài

 

2. Chức năng của máy phiên dịch là như thế nào ?

Như là điều hiển nhiên chức năng chính của máy phiên dịch chính là để phiên dịch ngôn ngữ. Hiện nay, dòng máy phiên dịch thông minh nhất thế giới chính là Travis Touch Plus.

Đầu tiên, Travis Touch Plus có khả năng phiên dịch được 105 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Hiện tại, Travis đang nắm giữ khả năng phiên dịch số lượng ngôn ngữ lớn nhất thế giới so với các dòng máy phiên dịch khác. Với khả năng phiên dịch hai chiều song song qua lại, Travis Touch Plus giúp bạn hỗ trợ giao tiếp hiệu quả. Đặc biệt, với hệ thống ngôn ngữ lớn, máy có thể dịch rất chuẩn, xác nghĩa và trả ra bản dịch chỉ trong vòng 0.2s. 

Thứ hai, với công nghệ tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, máy có khả năng học hỏi và trả lại các bản dịch chính xác thông qua các bản dịch của người dùng trước đó. Nên khi dùng người dùng sẽ cảm nhận được khi càng dịch, máy càng hiểu và truyền đi thông điệp đúng với ý muốn của người nói. 

Thứ ba, có tích hợp chức năng phát wifi cho 11 thiết bị sử dụng cùng lúc. Travis Touch Plus có khả năng thay thế cục phát wifi. Hỗ trợ cho người dùng không phải đem theo qua nhiều thiết bị khi du lịch hoặc công tác. 

Máy phiên dịch Travis Touch Plus là dòng thiết bị hoàn hảo nhất hiện nay

 

Thứ tư, có chức năng lưu lại lịch sử bản dịch để người nghe có thể xem và nghe lại những câu hội thoại đã giao tiếp. Giúp người dùng hiểu hơn hoặc dùng để học tập lại những khi rảnh rỗi, có thời gian. 

Cuối cùng, đa dạng khả năng kết nối. Travis Touch Plus có thể sử dụng với wifi, 3G/4G hoặc kết nối với bluetooth. Điều này làm người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn cho dữ liệu di động khi sử dụng máy phiên dịch Travis Touch Plus. 

Đây có thể xem là những chức năng cơ bản cho một dòng máy phiên dịch hiện đại hiện nay cần có. Khi mua hay có nhu cầu sử dụng các sản phẩm máy phiên dịch, bạn cần xem xét về các chức năng thông qua những chức năng cơ bản ở trên

 

3. Máy phiên dịch hoạt động ra sao ?

Tùy theo chức năng và máy phiên dịch mà các dòng máy phiên dịch sẽ có các cách thức hoạt động khác nhau. Thông thường, các dòng máy phiên dịch sẽ có 3 cách thức hoạt động chính như sau:

- Đầu tiên, máy phiên dịch hoạt động độc lập:

Nghe qua tên thì chúng ta cũng đã đón được cách thức hoạt động của dòng máy phiên dịch này chính là: hoạt động độc lập mà không cần hỗ trợ hay kết nối thêm bất kỳ sản phẩm hay thiết bị nào khác. Sản phẩm tiêu biểu cho dòng sản phẩm này chính là Travis Touch Plus, bạn chỉ cần nhấn và điều khiển trực tiếp trên máy. Máy có thể tự động ghi âm, dịch chuyển và trả ra bản dịch chính xác nhất. Máy thông dịch này tựa như một chiếc smartphone hoạt động độc lập, nhiệm vụ của chọn là chỉ cần chọn ngôn ngữ nói và phiên dịch. Mọi việc còn lại hãy để Travis Touch Plus đảm nhận và xử lý. 

- Thứ hai, máy phiên dịch hoạt động kết hợp với ứng dụng trên smartphone. 

Khác với máy phiên dịch hoạt động độc lập, dòng máy phiên dịch thứ hai này hoạt động thông qua việc kết nối bluetooth với smartphone. Trên smartphone này sẽ có một ứng dụng để người dùng chọn được ngôn ngữ muốn nói và ngôn ngữ của đối tượng giao tiếp. Khi hoạt động, chiếc máy phiên dịch sẽ thu giọng nói của của người nói và đem chuyển về ứng dụng trên điện thoại và thực hiện việc chuyển đổi. Sau đó sẽ trả lại bản dịch và phát qua loa ngoài của máy phiên dịch. Và cứ lần lượt sử dụng như vậy, người dùng có thể sử dụng được sản phẩm máy phiên dịch có kết nối với ứng dụng trên smartphone. 

Dòng thiết bị phiên dịch tai nghe không dây kết nối bluetooth với điện thoại 

 

- Thứ ba, tai nghe phiên dịch 

Đối với dòng sản phẩm tai nghe phiên dịch thì hai sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay chính là tai nghe Google Pixel Buds và Pilot. Đây là hai sản phẩm tai nghe không dây có khả năng phiên dịch ngôn ngữ hiện đại nhất hiện nay. Đặc biệt, ở tai nghe Google Pixel Buds không chỉ có khả năng phiên dịch mà còn tích hợp trợ lý ảo Google Assistant giúp người dùng có thể gửi tin nhắn, nhận chỉ đường....

Trên đây, chính là ba cách thức hoạt động chính của các dòng máy phiên dịch trên thế giới hiện nay. Tùy theo nhu cầu và khả năng, bạn có thể chọn cho mình dòng sản phẩm với cơ chế hoạt động phù hợp

Đừng quên tham khảo qua tất cả các dòng máy phiên dịch khác tại đây nhé

 

4. Máy phiên dịch hỗ trợ những ngôn ngữ nào ?

Hiện nay, máy phiên dịch hỗ trợ những ngôn ngữ lớn nhất chính là Travis Touch Plus với 105 ngôn ngữ. Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà nhà sản xuất nhắm đến thì sản phẩm sẽ được tích hợp những khả năng ngôn ngữ phù hợp. Nên trước khi tìm hiểu để mua một dòng sản phẩm máy phiên dịch nào đó thì bạn cần xem xét là ngôn ngữ mình cần thì máy có đang hỗ trợ hay không và hỗ trợ được bao nhiêu phần trăm

 

5. Nên thuê hay mua máy phiên dịch ?

Tùy theo nhu cầu và tần suất sử dụng mà người dùng sẽ quyết định là thuê hay mua máy phiên dịch. Nếu bạn là người định cư hay du lịch, gặp gỡ các đối tác thường xuyên thì mua máy phiên dịch chính là lựa chọn dành cho bạn. Khi nào cần có thể sử dụng ngay lập tức mà không cần phải mất thời gian đi thuê hay chờ đợi. 

Và ngược lại, nếu bạn không có sử dụng nhiều, lâu lâu mới có nhu cầu đi du lịch hoặc gặp gỡ đối tác. Thì đi thuê chính là phương pháp sử dụng máy phiên dịch hiệu quả dành cho bạn. Vừa tiết kiệm một khoảng tiền khá lớn để mua máy vừa đỡ mất thời gian, công sức đi bảo trì sau một khoảng thời gian lâu không sử dụng

Phiên dịch dễ dàng hơn khi có máy phiên dịch 

 

6. Kết luận

Giờ đây mọi khái niệm cũng như chức năng của máy thông dịch đã hoàn toàn rõ ràng và cụ thể. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn để sử dụng và trải nghiệm sản phẩm thì hãy liên hệ với công ty Adola của chúng tôi. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của bạn bất kỳ lúc nào. Hãy để giao tiếp không còn là vấn đề trong cuộc sống lẫn như công việc của bạn. 

Chia sẻ :
Bài viết liên quan
8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

Thở oxy đang dần trở thành “ mốt” hiện nay giúp bầu không khí không gian nhà bạn thêm trong lành mát mẻ hơn. Bạn muốn mua ngay một máy thở oxy nhưng chưa có kinh nghiệm mua, sợ mua nhầm máy kém chất lượng. Đừng quá lo lắng! Adola sẽ đưa ra 8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy chính hãng tốt nhất.
Xem thêm
Tiếng Anh Thương Mại Là gì? Công việc dành cho cử nhân mới ra trường

Tiếng Anh Thương Mại Là gì? Công việc dành cho cử nhân mới ra trường

Đối với những bạn đam mê học Tiếng Anh không thể nào bỏ qua ngành Tiếng Anh thương mại. Khi ngành này hiện đang thu hút và cơ hội nghề nghiệp rất cao. Để hiểu bản chất ngành này ra sao. Bài viết này review ngành Tiếng Anh thương mại là gì? Ngành này có gì hot mà cơ hội nghề nghiệp lại hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến vậy.
Xem thêm
7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

Có khá nhiều câu hỏi được đặt ra tại sao bạn chưa giỏi Tiếng Anh mặc dù môn này đã được học từ rất lâu. Chủ yếu các bạn trả lời rằng không có thời gian để học. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Thực tế học như cách bình thường chỉ học trên sách vở đôi lúc dẫn đến nhàm chán, buồn ngủ. Thay vào đó chúng ra sẽ kết hợp học
Xem thêm
10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Tiếng Anh lại quan trọng như vậy không? Tại sao học Tiếng Anh mà không phải ngôn ngữ khác? Khi ngôn ngữ Anh được cho là “ngôn ngữ toàn cầu” việc bạn giỏi English sẽ không còn lo lắng gì nữa.Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vẫn không biết hết được vai trò quan trọng của nó. Thì hôm nay bài viết này giúp bạn hiểu
Xem thêm
Dự đoán kết quả Trận Cầu Lịch Sử
Danh mục tin
Tin nổi bật
0938 33 5696