0901 349 349
Hỗ trợ khách hàng

Tiếng Anh Thương Mại Là gì? Công việc dành cho cử nhân mới ra trường

Đối với những bạn đam mê học Tiếng Anh không thể nào bỏ qua ngành Tiếng Anh thương mại. Khi ngành này hiện đang thu hút và cơ hội nghề nghiệp rất cao. Để hiểu bản chất ngành này ra sao. Bài viết này review ngành Tiếng Anh thương mại là gì? Ngành này có gì hot mà cơ hội nghề nghiệp lại hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến vậy.

Ngành Tiếng Anh Thương Mại là gì?

Thương mại Tiếng Anh là chuyên ngành trong môn học ngôn ngữ Anh được học tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Được nhiều người biết đến với tên gọi chuyên môn hơn là học Tiếng Anh chủ đề Business.

Hiểu cụ thể hơn Tiếng Anh thương mại là ngành học chuyên nghiên cứu và được đào tạo các kiến thức, rèn luyện 4 kĩ năng nghe nói đọc viết chuyên môn về lĩnh vực kinh tế và ngoại ngữ. Có thể nói, ngành này được kết hợp bởi 2 ngành chủ yếu là ngôn ngữ Anh và ngành Kinh Tế thương mại. Vì thế, ngành này sẽ cung cấp kiến thức tổng quát về hoạt động kinh doanh, nâng cao trình độ và nội dung tài liệu hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, không chỉ được học các kiến thức chuyên ngành Tiếng Anh, sinh viên được rèn luyện cho mình các kĩ năng thuyết trình, giao tiếp, đàm phán, dịch thuật văn bản, phiên dịch ngôn ngữ làm bước tiến cho nghề nghiệp tương lai, được gia nhập vào các công ty đa quốc gia.

tiếng anh thương mại là gì

Cơ hội nghề nghiệp đối với ngành Tiếng Anh Thương Mại

Nắm trong tay khối lượng kiến lượng kiến thức chuyên ngành thương mại Tiếng Anh, kĩ năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, khả năng đàm phán cao. Đảm bảo với các bạn cơ hội việc làm cho các cử nhân mới ra trường là rất cao, được làm việc trong các công ty đa quốc gia, nghề nghiệp thăng tiến. Một số ngành nghề tiêu biểu như sau:

1. Giảng viên dạy ngành thương mại Tiếng Anh

Tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, bạn có thể đi dạy tại các trường đại học, cao đẳng. Khi Việt Nam ngày càng hợp tác kinh doanh với nước ngoài dẫn đến nhu cầu học Tiếng Anh rất cao và họ rất cần những giảng viên dạy ngành này.

Tuy nhiên không phải ai học chuyên ngành này cũng đều đi dạy được. Họ cần có thành tích xuất xắc trong ngành ngôn ngữ Anh và đáp ứng được các kĩ năng mà công việc yêu cầu. Giảng viên thương mại Tiếng Anh có thể dạy tại các trường đại học, cao đẳng hay dạy online các chuyên ngành kinh tế thương mại, ngoại ngữ. Không chỉ dạy, họ có thể truyền đạt các kiến thức về kinh doanh, bán hàng, chiến lược marketing,…

2. Xuất nhập khẩu

Để làm được công việc này bạn cần phải có kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu và đáp ứng được trình độ ngôn ngữ english như kĩ năng nghe nói đọc viết một cách thành thạo và chuyên nghiệp. Đây là ngành giao thương hàng hóa giữa các quốc gia cho nên các nhà tuyển dụng cũng khắt khe trong quá trình tuyển dụng ứng viên. Hầu hết sẽ làm các công việc như soạn thảo văn bản, soạn thảo contract giao dịch, giao tiếp hợp tác với nước ngoài, kí kết hợp đồng,...

3. Biên phiên dịch Tiếng Anh thương mại

Nghề biên/phiên dịch Tiếng Anh thương mại là công việc đầu tiên mà các sinh viên chuyên ngành học Tiếng Anh khi ra trường có thể làm. Hiện nay, Việt Nam được các công ty nước ngoài đầu tư hợp tác phát triển kinh tế. Đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài thành lập và hoạt động tại đây.

Họ hợp tác đầy đủ các lĩnh vực như kinh doanh, sản xuất hàng hóa, thiết bị y tế,… Việc hợp tác như vậy nhằm mở rộng quy mô thị trường và giúp các lao động Việt Nam có việc làm. Nhưng đôi khi khó khăn đến từ văn hóa ngôn ngữ khiến việc hoạt động kinh doanh không mấy thuận tiện.

Chính vì vậy, họ thực sự rất cần những bạn biên phiên dịch chuyên ngành thương mại Tiếng Anh cho họ. Nghề biên phiên dịch như cầu nối giúp hiểu nhau, trao đổi công việc, chia sẻ giá trị văn hóa, phong tục tập quán giữa doanh nghiệp nước ngoài với thị trường Việt Nam.  

Nhìn chung nghề biên phiên dịch sẽ làm các công việc như chuyển đổi các cuộc giao dịch, dịch hợp đồng, tài liệu văn bản, dịch cuộc họp từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt và ngược lại. Để làm được khả năng giao tiếp Tiếng Anh phải thành thạo, lưu loát. Và đặc biệt, phải có kiến thức chuyên sâu về ngành thương mại Tiếng Anh.

biên phiên dịch tiếng anh thương mại

4. Trợ lý/ thư ký

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí này, sẽ làm các công việc như sau soạn thảo văn bản, đàm phán với đối tác, soạn thảo hợp đồng giao dịch, các giấy tờ có liên quan đến công ty. Công việc này đòi hỏi ứng viên phải có khả năng giao tiếp tốt do phải thường xuyên đọc tài liệu văn bản hợp đồng bằng Tiếng Anh. Sinh viên có thể tham gia các khóa học đào tạo nghiệp vụ văn phòng ngắn hạn trước khi xin vào vị trí này.

Kết luận

Tiếng Anh thương mại là gì? Đã được giải thích cụ thể ở bài viết. Nếu bạn đang có ý định học hoặc đang học chuyên ngành ngôn ngữ này hãy thực sự học, nổ lực tìm tòi học hỏi, nhiệt huyết với nghề. Tin chắc rằng cơ hội nghề nghiệp sẽ luôn đến với bạn.

Chia sẻ :
Bài viết liên quan
8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

Thở oxy đang dần trở thành “ mốt” hiện nay giúp bầu không khí không gian nhà bạn thêm trong lành mát mẻ hơn. Bạn muốn mua ngay một máy thở oxy nhưng chưa có kinh nghiệm mua, sợ mua nhầm máy kém chất lượng. Đừng quá lo lắng! Adola sẽ đưa ra 8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy chính hãng tốt nhất.
Xem thêm
7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

Có khá nhiều câu hỏi được đặt ra tại sao bạn chưa giỏi Tiếng Anh mặc dù môn này đã được học từ rất lâu. Chủ yếu các bạn trả lời rằng không có thời gian để học. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Thực tế học như cách bình thường chỉ học trên sách vở đôi lúc dẫn đến nhàm chán, buồn ngủ. Thay vào đó chúng ra sẽ kết hợp học
Xem thêm
10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Tiếng Anh lại quan trọng như vậy không? Tại sao học Tiếng Anh mà không phải ngôn ngữ khác? Khi ngôn ngữ Anh được cho là “ngôn ngữ toàn cầu” việc bạn giỏi English sẽ không còn lo lắng gì nữa.Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vẫn không biết hết được vai trò quan trọng của nó. Thì hôm nay bài viết này giúp bạn hiểu
Xem thêm
Top 10 phần mềm dịch Tiếng Anh chuyên ngành chuẩn xác nhất

Top 10 phần mềm dịch Tiếng Anh chuyên ngành chuẩn xác nhất

Hiện nay bạn biết dịch Tiếng Anh thông thường thôi chưa đủ. Mỗi ngành nghề đều có đặc thù chuyên môn riêng và từ ngữ dùng cũng khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ứng dụng hỗ trợ dịch chuyên ngành. Bài viết này giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm dịch Tiếng Anh chuyên ngành tốt và chuẩn nhất hiện nay.
Xem thêm
Dự đoán kết quả Trận Cầu Lịch Sử
Tin nổi bật
0938 33 5696