0901 349 349
Hỗ trợ khách hàng

LÀM SAO NÓI CHUYỆN, GIAO TIẾP TIẾNG ANH VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ?

Học Tiếng Anh luôn là câu chuyện muôn thuở của nhiều người Việt hiện nay. Bài toán làm sao nói chuyện, giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài không buông tha cho bất kỳ ai. 

-Từ những bạn sinh viên muốn học tiếng anh để ra trường hoặc kiếm một công việc tốt

-Cho đến những doanh nhân làm ăn, hợp tác với các đối tác nước ngoài

-Hay những người già đi du lịch, đi định cư nước ngoài cùng gia đình

Tất cả đều đau đầu với bài toán khó mang tên là: “giao tiếp Tiếng Anh”. Nhà nhà học Tiếng Anh, người người học Tiếng Anh đều mong muốn có thể học và giao tiếp được Tiếng Anh với người nước ngoài. Hơn hết chính là để đạt được mục đích giao tiếp tốt và đạt hiệu quả trong cuộc trò chuyện. Nhưng không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và mang lại kết quả tốt cho người học. Đã có rất nhiều người học thử mọi phương pháp cũng như đi học nhiều trung tâm nhưng kết quả mang lại là không như mong đợi. 

Vậy làm sao nói chuyện, giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài ?

Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Những cách thức hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công để học Tiếng Anh. 

 

1. Dành thời gian học tiếng Anh giao tiếp

Đã có một câu nói rất nổi tiếng của Lý Tiểu Long như sau: “Tôi không sợ người tập 1000 cú đá một lần, tôi sợ người tập một cú đá 1000 lần”. Điều này thể hiện rằng, không quan trọng bạn đã học bao nhiêu phương pháp, bao nhiêu trung tâm. Mà điều quan trọng là bạn phải dành thời gian mỗi ngày để học và luyện tập nói Tiếng Anh nhiều lần. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra một khoảng thời gian cố định để học Tiếng Anh, tin rằng trong một khoảng thời gian bạn sẽ nhận ra khả năng nói Tiếng Anh của mình sẽ tiến bộ. Quan trọng nhất là sự luyện tập thường xuyên và duy trì đều đặn. Rồi mới đến cách thức và phương pháp lựa chọn học Tiếng Anh sao cho hiệu quả. 

Nói chung điều đầu tiên cần làm để giao tiếp được Tiếng Anh chính là dành thời gian học Tiếng Anh giao tiếp

Học Tiếng Anh hằng ngày, sử dụng nhiều để tiến bộ

 

2. Săn Tây – Tìm cách nói chuyện với người nước ngoài bằng tiếng Anh

Người ta thường nói học phải đi đôi với hành. Nếu bạn dành thời gian học nhiều nhưng không có thời gian thực hành, luyện tập thì cũng không đạt được kết quả tốt. Một cách được rất nhiều người sử dụng và áp dụng khi muốn học giao tiếp Tiếng Anh đó chính là Săn Tây-tìm cách nói chuyện với người nước ngoài bằng Tiếng Anh. 

Những địa điểm mà nhiều bạn trẻ hay đi và tìm đối tượng để giao tiếp đó chính là Công viên 23/9 và phố đi bộ Bùi Viện. Đây là hai địa điểm nổi tiếng với sự xuất hiện và sinh sống của nhiều người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia. Qua sự luyện tập giao tiếp thực tế nhiều lần với nhiều người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Người học có thể nghe và hiểu được ngôn ngữ Tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua cách học này. 

Chỉ có một nhược điểm hạn chế trong phương pháp này đó chính là có nhiều bạn chưa thực vững chắc được những câu giao tiếp cơ bản. Nên khi gặp người nước ngoài, người học sẽ khó diễn đạt được mong muốn của mình. Hay những người học ngại giao tiếp với người lạ sẽ gặp khó khăn khi phải giao tiếp và nói chuyện Tiếng Anh với một người xa lạ đến từ quốc gia khác

Nếu các bạn không còn cách nào để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình, có sẽ những chiếc máy phiên dịch sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời

 

3. Sử dụng ứng dụng chuyển đổi ngôn ngữ

Đây có thể nói là phương pháp phổ biến nhất cho người dùng hiện nay. Những công cụ quen thuộc người dùng hay dùng để phiên dịch câu như: Google Translate, iTranslate Voice ..... Việc sử dụng những ứng dụng chuyển đổi ngôn ngữ như thế này chủ yếu để tra từ vựng hoặc dịch những câu giao tiếp đơn giản. 

Việc sử dụng ứng dụng này điểm lợi ích nổi bật nhất chính là miễn phí và chế độ dịch thuật những câu đơn giản sang Tiếng Anh ổn. Nhưng đối với những câu phức tạp hơn hoặc ngôn ngữ không chuyên dụng như Tiếng Anh thì ứng dụng hay trả lại bản dịch cấu trúc sai, không chuẩn rất nhiều. 

Làm người nghe đôi khi không hiểu hoặc hiểu không hết nghĩa của câu. Tạo khó khăn trong giao tiếp rất nhiều. Nên nếu muốn chọn ứng dụng chuyển đổi ngôn ngữ để học được Tiếng Anh và giao tiếp thì có vẻ là không ổn. Đây chưa phải là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho những người muốn học và giao tiếp ngôn ngữ

Ứng dụng phiên dịch ngôn ngữ - Google Translater

 

4. Sử dụng máy phiên dịch tiếng Anh

Sử dụng máy phiên dịch Tiếng Anh chính là sự lựa chọn của đa số người dùng hiện nay. Máy phiên dịch Tiếng Anh là dòng máy được nghiên cứu và phát triển để chuyển dịch nhiều dòng ngôn ngữ khác nhau trên thế giới sang Tiếng Anh và ngược lại. Với tính năng chính là phiên dịch và chuyển đổi ngôn ngữ qua lại. Máy phiên dịch Tiếng Anh giúp người học có thể hiểu được người khác đang nói gì mặc dù không hề biết một tí gì về ngôn ngữ của họ. Đây chính là phương pháp học hiệu quả mà nhiều người học áp dụng và đạt được kết quả tốt. Vì máy phiên dịch Tiếng Anh này với tốc độ dịch nhanh và chế độ dịch chuẩn, đúng ngữ pháp. Có thể giúp người học giao tiếp Tiếng Anh sẽ học chuẩn và học đúng ngay từ lúc đầu. 

Đối với các dòng máy phiên dịch hiện nay, thì Travis Touch Plus đang dẫn đầu về khả năng dịch thuật lên đến 105 ngôn ngữ. Với khả năng dịch được hai chiều song song qua lại trong vòng 0.2s. Travis Touch Plus có thể trả ra bản dịch chuẩn, đúng với thông điệp người dùng muốn truyền tải. Với máy phiên dịch Tiếng Anh Travis Touch Plus, khi dùng sản phẩm người học sẽ thấy có rất nhiều ưu điểm như sau:

-Trả lại bản dịch đúng, chuẩn với câu thoại muốn giao tiếp

-Có thể dùng để học tập bất cứ lúc nào mà không giới hạn về không gian và thời gian.

-Không lo sợ về việc e dè, hay nhút nhát khi trình độ tiếng anh chưa tốt. Có thể tự tin để giao tiếp với người nước ngoài và học tập ngôn ngữ của họ. 

-Có nhiều ngôn ngữ Tiếng Anh lựa chọn để học Tiếng Anh như: Anh-Mỹ, Anh-Anh hay Anh-Úc...

Bên cạnh khả năng như là một trợ lý phiên dịch ngôn ngữ xuất sắc. Travis Touch Plus còn được nhiều người lựa chọn vì thiết kế sản phẩm với màn hình cảm ứng lớn, trực quan. Điều này giúp mọi khách hàng đều có thể sử dụng sản phẩm mà không bị giới hạn độ tuổi so với các dòng sản phẩm máy phiên dịch Tiếng Anh khác. 

Hay hơn nữa, Travis Touch Plus còn được tích hợp khả năng thay cục phát wifi. Máy có thể cung cấp dữ liệu phát wifi cho 11 thiết bị sử dụng cùng lúc. Giúp người dùng vừa có thể mang theo đi du lịch để giao tiếp vừa có thể thay thế cho thiết bị phát wifi

Máy phiên dịch Travis Touch - phiên dịch 105 ngôn ngữ

 

5. Kết Luận

Nói chung, dù sử dụng phương pháp nào thì điều quan trọng vẫn là người học phải duy trì được sự học Tiếng Anh hằng ngày. Và nếu muốn đi nhanh và đạt hiệu quả cao hơn thì bước tiếp theo là chọn một phương pháp tốt. Nếu kết hợp được cả hai điều này thì người học sẽ đạt được kết quả là nói có thể giao tiếp được Tiếng Anh trong thời gian rất ngắn. 
Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về sản máy phiên dịch trên thị trường. Thì hãy đến với công ty Adola-Công ty chuyên cung cấp các dòng máy phiên dịch Tiếng Anh hiện đại hiện nay. Đặc biệt, Adola đang là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Travis Touch Plus. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với sản phẩm máy phiên dịch ngôn ngữ dùng để học Tiếng Anh khi mua tại đây. Chế độ bảo hành tốt, sản phẩm chính hãng và quà tặng khuyến mãi độc quyền. Đây chính là sản phẩm bạn nên lựa chọn để phục vụ cho việc học Tiếng Anh của bản thân. Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đến với cửa hàng máy phiên dịch Adola để được nghe tư vấn và trải nghiệm thử sản phẩm. 
 

Chia sẻ :
Bài viết liên quan
8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy an đúng chuẩn hiện nay

Thở oxy đang dần trở thành “ mốt” hiện nay giúp bầu không khí không gian nhà bạn thêm trong lành mát mẻ hơn. Bạn muốn mua ngay một máy thở oxy nhưng chưa có kinh nghiệm mua, sợ mua nhầm máy kém chất lượng. Đừng quá lo lắng! Adola sẽ đưa ra 8 tiêu chí chọn mua máy tạo oxy chính hãng tốt nhất.
Xem thêm
Tiếng Anh Thương Mại Là gì? Công việc dành cho cử nhân mới ra trường

Tiếng Anh Thương Mại Là gì? Công việc dành cho cử nhân mới ra trường

Đối với những bạn đam mê học Tiếng Anh không thể nào bỏ qua ngành Tiếng Anh thương mại. Khi ngành này hiện đang thu hút và cơ hội nghề nghiệp rất cao. Để hiểu bản chất ngành này ra sao. Bài viết này review ngành Tiếng Anh thương mại là gì? Ngành này có gì hot mà cơ hội nghề nghiệp lại hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến vậy.
Xem thêm
7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

7 phần mềm học Tiếng Anh Offline miễn phí hiệu quả nhất 2021

Có khá nhiều câu hỏi được đặt ra tại sao bạn chưa giỏi Tiếng Anh mặc dù môn này đã được học từ rất lâu. Chủ yếu các bạn trả lời rằng không có thời gian để học. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Thực tế học như cách bình thường chỉ học trên sách vở đôi lúc dẫn đến nhàm chán, buồn ngủ. Thay vào đó chúng ra sẽ kết hợp học
Xem thêm
10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

10 Lý do tại sao phải học Tiếng Anh ngay bây giờ không chần chừ

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Tiếng Anh lại quan trọng như vậy không? Tại sao học Tiếng Anh mà không phải ngôn ngữ khác? Khi ngôn ngữ Anh được cho là “ngôn ngữ toàn cầu” việc bạn giỏi English sẽ không còn lo lắng gì nữa.Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vẫn không biết hết được vai trò quan trọng của nó. Thì hôm nay bài viết này giúp bạn hiểu
Xem thêm
Dự đoán kết quả Trận Cầu Lịch Sử
Danh mục tin
Tin nổi bật
0938 33 5696